
ส่งออกไทยเดือนกุมภาพันธ์ 2568 กลับมาเกินดุล บวก 14% ขยายตัวต่อเนื่อง 8 เดือน
สถานการณ์ส่งออกไทยเดือนกุมภาพันธ์ 2568 มูลค่า 26,707.1 ล้านดอลลาร์ ขยายตัว 14% ต่อเนื่อง 8 เดือน หากหักสินค้าน้ำมัน ทองคำ และยุทธปัจจัย ขยายตัว 14.6% ปัจจัยหนุนจากการเติบโตของอุตสาหกรรมโลก โดยเฉพาะสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้า
21 มีนาคม 2568 - นายพิชัย นริพทะพันธุ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แถลงการส่งออกของไทยในเดือนกุมภาพันธ์ 2568 มีมูลค่า 26,707.1ล้านดอลลาร์สหรัฐ (906,520ล้านบาท) ขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 8 ที่ 14.0% หากหักสินค้าเกี่ยวเนื่องกับน้ำมัน ทองคำ และยุทธปัจจัย ขยายตัวที่ 14.6% ปัจจัยสนับสนุนมาจากภาคการผลิตของหลายประเทศทั่วโลกในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ในภาวะขยายตัว โดยเฉพาะการผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการปรับขึ้นภาษีการค้าของสหรัฐฯ นอกจากนี้ การผ่อนคลายแรงกดดันจากอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำในหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของของประเทศคู่ค้ายังเป็นปัจจัยเกื้อหนุนสำคัญที่ส่งผลให้ภาคการบริโภคในแต่ละประเทศฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องควบคู่กับมาตรการเร่งผลักดันการส่งออกของกระทรวงพาณิชย์ทั้งนี้ การส่งออกของไทย 2 เดือนแรกของปี 2568 ขยายตัวที่ 13.8% หากหักสินค้าเกี่ยวเนื่องกับน้ำมัน ทองคำ และยุทธปัจจัย ขยายตัวที่ 13.1%
สรุปมูลค่าการค้ารวม
มูลค่าการค้าในรูปเงินดอลลาร์สหรัฐ เดือนกุมภาพันธ 2568
- การส่งออก มีมูลค่า 26,707.1 ล้านเหรียญสหรัฐ ขยายตัวร้อยละ 14.0 เทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน
- การนำเข้า มีมูลค่า 24,718.9 ล้านเหรียญสหรัฐ ขยายตัวร้อยละ 4.0
- ดุลการค้า เกินดุล 1,988.3 ล้านเหรียญสหรัฐ
ภาพรวมการส่งออก 2 เดือนแรกของปี 2568
- การส่งออก มีมูลค่า 51,984.1ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขยายตัวร้อยละ13.8เทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน
- การนำเข้า มีมูลค่า51,876.0ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขยายตัวร้อยละ 6.0
- ดุลการค้า เกินดุล 108.0ล้านดอลลาร์สหรัฐ
มูลค่าการค้าในรูปเงินบาท เดือนกุมภาพันธ์ 2568
- การส่งออก มีมูลค่า 906,520 ล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 10.6 เทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน
- การนำเข้า มีมูลค่า 1,786,936 ล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 3.1
- ดุลการค้า ขาดดุล18,049 ล้านบาท
ภาพรวมการส่งออก 2 เดือนแรกของปี 2568
- การส่งออก มีมูลค่า 1,768,887 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขยายตัวร้อยละ13.8เทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน
- การนำเข้า มีมูลค่า51,876.0ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขยายตัวร้อยละ 6.0
- ดุลการค้า เกินดุล 108.0ล้านดอลลาร์สหรัฐ
การส่งออกสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร
มูลค่าการส่งออกสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร ขยายตัวร้อยละ 3.9 (YoY) ขยายตัวต่อเนื่อง 8 เดือน โดยสินค้าเกษตร หดตัวร้อยละ 1.6 หดตัวต่อเนื่อง 2 เดือน และสินค้าอุตสาหกรรมเกษตร ขยายตัวร้อยละ 9.9 ขยายตัวต่อเนื่อง 8 เดือน โดยมีสินค้าสำคัญที่ขยายตัว ได้แก่ ยางพารา ขยายตัวร้อยละ 35.7 ขยายตัวต่อเนื่อง 16 เดือน (ขยายตัวในตลาดจีน ญี่ปุ่น มาเลเซีย เกาหลีใต้และเวียดนาม) น้ำตาลทราย ขยายตัวร้อยละ 25.8 ขยายตัวต่อเนื่อง 2 เดือน (ขยายตัวในตลาดอินโดนีเซีย เวียดนาม ลาว จีน และมาเลเซีย) ไก่สด แช่เย็น แช่แข็ง และแปรรูป ขยายตัวร้อยละ 9.3 ขยายตัวต่อเนื่อง 5 เดือน (ขยายตัวในตลาดญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร จีน เนเธอร์แลนด์ และ ไอร์แลนด์) ผลิตภัณฑ์ข้าวสาลีและอาหารสำเร็จรูปอื่น ๆ ขยายตัวร้อยละ 27.7 ขยายตัวต่อเนื่อง 14 เดือน (ขยายตัวในตลาดจีน สหรัฐฯ เมียนมา กัมพูชา และออสเตรเลีย) อาหารสัตว์เลี้ยง ขยายตัวร้อยละ 14.4 ขยายตัวต่อเนื่อง 17 เดือน (ขยายตัวในตลาดสหรัฐฯ ญี่ปุ่น อิตาลีเวียดนาม และสหราชอาณาจักร) และผลไม้กระป๋องและแปรรูป ขยายตัวร้อยละ 22.5ขยายตัวต่อเนื่อง 17 เดือน (ขยายตัวในตลาดสหรัฐฯ จีน เนเธอร์แลนด์ ญี่ปุ่น และแคนาดา)
ขณะที่สินค้าสำคัญที่หดตัว อาทิ ข้าว หดตัวร้อยละ 34.3 หดตัวต่อเนื่อง 4เดือน (หดตัวในตลาดสหรัฐฯ แอฟริกาใต้โกตดิวัวร์แองโกลา และเซเนกัล แต่ขยายตัวในตลาดอิรัก จีน ฮ่องกง เกาหลีใต้ และแคนาดา) ผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังหดตัวร้อยละ 15.8 หดตัวต่อเนื่อง 2 เดือน (หดตัวในตลาดจีน อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ไต้หวัน และฟิลิปปินส์แต่ขยายตัวในตลาดสหรัฐฯ มาเลเซีย เกาหลีใต้ เวียดนาม และลาว) ผลไม้สด แช่เย็น แช่แข็งและแห้ง หดตัวร้อยละ 3.7 หดตัวต่อเนื่อง 2 เดือน (หดตัวในตลาดจีน เกาหลีใต้ สหรัฐฯ เนเธอร์แลนด์และสหราชอาณาจักร แต่ขยายตัวในตลาดอินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม ฮ่องกง และอินเดีย) และเนื้อสัตว์และของปรุงแต่งที่ทำจากเนื้อสัตว์ หดตัวร้อยละ 6.7 หดตัวต่อเนื่อง 4 เดือน (หดตัวในตลาดญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร สิงคโปร์ ลาว และออสเตรเลีย แต่ขยายตัวในตลาดกัมพูชา เมียนมา ฮ่องกง เยอรมนี และ เนเธอร์แลนด์) ทั้งนี้ 2 เดือนแรกของปี 2568 การส่งออกสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร ขยายตัวร้อยละ 2.1
การส่งออกสินค้าอุตสาหกรรม
มูลค่าการส่งออกสินค้าอุตสาหกรรม ขยายตัวร้อยละ 17.2 (YoY) ขยายตัวต่อเนื่อง 11 เดือน โดยมีสินค้าสำคัญที่ขยายตัว อาทิรถยนต์ อุปกรณ์ และส่วนประกอบ ขยายตัวร้อยละ 4.5 กลับมาขยายตัวในรอบ 3 เดือน (ขยายตัวในตลาด ฟิลิปปินส์ เวียดนาม สหรัฐฯ เม็กซิโก และอินโดนีเซีย) เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ ขยายตัวร้อยละ 51.3 ขยายตัวต่อเนื่อง 11 เดือน (ขยายตัวในตลาดสหรัฐฯ จีน เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ และฮ่องกง)อัญมณีและเครื่องประดับ (ไม่รวม
ทองคำ) ขยายตัวร้อยละ 106.3 ขยายตัวต่อเนื่อง 4 เดือน (ขยายตัวในตลาดอินเดีย สหรัฐฯ เยอรมนี สิงคโปร์ และสหราชอาณาจักร) ผลิตภัณฑ์ยาง ขยายตัวร้อยละ16.9 ขยายตัวต่อเนื่อง 8 เดือน (ขยายตัวในตลาดสหรัฐฯ จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย
และมาเลเซีย) เครื่องปรับอากาศและส่วนประกอบ ขยายตัวร้อยละ 32.8 ขยายตัวต่อเนื่อง 8 เดือน (ขยายตัวในตลาดสหรัฐฯ เวียดนาม ออสเตรเลีย อินเดีย และไต้หวัน) เครื่องจักรกลและส่วนประกอบ ขยายตัวร้อยละ 21.5 ขยายตัวต่อเนื่อง 12 เดือน (ขยายตัวในตลาดสหรัฐฯ ญี่ปุ่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์) แผงวงจรไฟฟ้า ขยายตัวร้อยละ 24.8 ขยายตัวต่อเนื่อง 2 เดือน (ขยายตัวในตลาดฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ สหรัฐฯ และเวียดนาม)
ขณะที่สินค้าสำคัญที่หดตัว อาทิเหล็ก เหล็กกล้าและผลิตภัณฑ์ หดตัวร้อยละ 13.2 หดตัวต่อเนื่อง 4 เดือน (หดตัวในตลาดอินเดีย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย และเมียนมา แต่ขยายตัวในตลาดสหรัฐฯ ญี่ปุ่น จีน เวียดนาม และลาว)
เครื่องโทรศัพท์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ หดตัวร้อยละ 10.1 หดตัวต่อเนื่อง 4 เดือน (หดตัวในตลาดญี่ปุ่น เนเธอร์แลนด์ สาธารณรัฐเช็ก จีน และฮ่องกง แต่ขยายตัวในตลาดสหรัฐฯ เม็กซิโก สิงคโปร์ เมียนมา และไอร์แลนด์)อุปกรณ์กึ่งตัวนำ
ทรานซิสเตอร์และไดโอด หดตัวร้อยละ 46.1 หดตัวต่อเนื่อง 12 เดือน (หดตัวในตลาดสหรัฐฯ ฮ่องกง เกาหลีใต้ อินเดีย และเวียดนาม แต่ขยายตัวในตลาดญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน สิงคโปร์ และมาเลเซีย) ทั้งนี้ 2 เดือนแรกของปี 2568 การส่งออกสินค้า
อุตสาหกรรม ขยายตัวร้อยละ 17.1
ตลาดส่งออกที่สำคัญ
การส่งออกไปตลาดสำคัญส่วนใหญ่ขยายตัว โดยเฉพาะการส่งออกไปตลาดจีนที่ขยายตัวเร่งขึ้นตามการฟื้นตัวของภาคการผลิต ตลาดเอเชียใต้ขยายตัวสูงต่อเนื่องตามการส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับ (โลหะมีค่า) ไปยังอินเดีย ประกอบกับยังมีการเร่งนำเข้าในตลาดสหรัฐฯ จากความกังวลมาตรการกำแพงภาษีในอนาคต ภาพรวมการส่งออกไปยังกลุ่มตลาดต่าง ๆ สรุปได้ดังนี้ (1) ตลาดหลัก ขยายตัวร้อยละ 7.7 โดยขยายตัวต่อเนื่องในตลาดสหรัฐฯ ร้อยละ 18.3 จีน ร้อยละ 22.4 และสหภาพยุโรป (27) ร้อยละ 4.5 แต่หดตัวในตลาดญี่ปุ่น ร้อยละ 3.1 อาเซียน (5) ร้อยละ 0.5 และ CLMV ร้อยละ 1.8 (2) ตลาดรอง ขยายตัวร้อยละ 21.2 โดยขยายตัวในตลาดเอเชียใต้ร้อยละ 129.5 ตะวันออกกลาง ร้อยละ 6.7 แอฟริกา ร้อยละ 6.8 ลาตินอเมริกา ร้อยละ 17.9 รัสเซียและกลุ่ม CIS ร้อยละ 30.2 และสหราชอาณาจักร ร้อยละ 3.7 แต่หดตัวในตลาดทวีปออสเตรเลีย ร้อยละ 7.7และ (3) ตลาดอื่น ๆ ขยายตัวร้อยละ 184.6
ตลาดสหรัฐฯ ขยายตัวร้อยละ 18.3 (ขยายตัวต่อเนื่อง 17เดือน) สินค้าสำคัญที่ขยายตัวเช่น เครื่องคอมพิวเตอร์อุปกรณ์และส่วนประกอบ เครื่องปรับอากาศและส่วนประกอบ และผลิตภัณฑ์ยางสินค้าสำคัญที่หดตัวเช่น อุปกรณ์กึ่งตัวนำ ทรานซิสเตอร์ และไดโอดหม้อแปลงไฟฟ้าและส่วนประกอบ และเครื่องรับวิทยุ โทรทัศน์ และส่วนประกอบ ทั้งนี้2 เดือนแรกของปี 2568ขยายตัวร้อยละ 20.3
ตลาดจีน ขยายตัวร้อยละ 22.4 (ขยายตัวต่อเนื่อง 5เดือน) สินค้าสำคัญที่ขยายตัวเช่น เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ ยางพาราและผลิตภัณฑ์ยาง สินค้าสำคัญที่หดตัว เช่น ผลิตภัณฑ์มันสำปะหลัง เม็ดพลาสติก และผลไม้สดแช่เย็น แช่แข็งและแห้ง ทั้งนี้ 2 เดือนแรกของปี 2568ขยายตัวร้อยละ 17.9
ตลาดญี่ปุ่น หดตัวร้อยละ 3.1 (กลับมาหดตัวในรอบ 3เดือน)สินค้าสำคัญที่หดตัว เช่น รถยนต์ อุปกรณ์และส่วนประกอบเครื่องรับวิทยุ โทรทัศน์ และส่วนประกอบ และเครื่องใช้ไฟฟ้าและส่วนประกอบอื่น ๆสินค้าสำคัญที่ขยายตัว เช่น ยางพารา เหล็ก เหล็กกล้าและผลิตภัณฑ์ และทองแดงและของทำด้วยทองแดง ทั้งนี้ 2 เดือนแรกของปี 2568 หดตัวร้อยละ 0.6
ตลาดสหภาพยุโรป(27)ขยายตัวร้อยละ 4.5 (ขยายตัวต่อเนื่อง 9เดือน)สินค้าสำคัญที่ขยายตัวเช่น เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ และส่วนประกอบเครื่องใช้ไฟฟ้าและส่วนประกอบอื่น ๆและไก่แปรรูป สินค้าสำคัญที่หดตัวเช่น รถจักรยานยนต์และส่วนประกอบหม้อแปลงไฟฟ้าและส่วนประกอบ และเครื่องปรับอากาศและส่วนประกอบ ทั้งนี้ 2 เดือนแรกของปี 2568ขยายตัวร้อยละ 9.1
ตลาดอาเซียน(5) หดตัวร้อยละ 0.5 (กลับมาหดตัวหลังจากขยายตัวในเดือนก่อน)สินค้าสำคัญที่หดตัวเช่น สินค้าอุตสาหกรรมอื่น ๆ เหล็ก เหล็กกล้าและผลิตภัณฑ์และเครื่องปรับอากาศและส่วนประกอบ สินค้าสำคัญที่ขยายตัวเช่น อัญมณีและเครื่องประดับเครื่องจักรกลและส่วนประกอบ และน้ำตาลทราย ทั้งนี้ 2 เดือนแรกของปี 2568ขยายตัวร้อยละ2.2
ตลาดCLMV หดตัวร้อยละ 1.8 (กลับมาหดตัวในรอบ 14เดือน) สินค้าสำคัญที่หดตัวเช่น อัญมณีและเครื่องประดับ น้ำมันสำเร็จรูป และทองแดงและของทำด้วยทองแดง สินค้าสำคัญที่ขยายตัว เช่น รถยนต์อุปกรณ์และส่วนประกอบ เครื่องปรับอากาศและส่วนประกอบ และเคมีภัณฑ์ทั้งนี้ 2 เดือนแรกของปี 2568ขยายตัวร้อยละ 1.7
ตลาดเอเชียใต้ขยายตัวร้อยละ 129.5 (ขยายตัวต่อเนื่อง 5เดือน)สินค้าสำคัญที่ขยายตัวเช่น อัญมณีและเครื่องประดับผลิตภัณฑ์อลูมิเนียม และเคมีภัณฑ์ สินค้าสำคัญที่หดตัวเช่น ทองแดงและของทำด้วยทองแดง เส้นใยประดิษฐ์ และเหล็ก เหล็กกล้าและผลิตภัณฑ์ทั้งนี้ 2 เดือนแรกของปี 2568ขยายตัวร้อยละ 120.8
ตลาดทวีปออสเตรเลียหดตัวร้อยละ 7.7 (หดตัวต่อเนื่อง 3 เดือน)สินค้าสำคัญที่หดตัวเช่นรถยนต์ อุปกรณ์และส่วนประกอบเหล็ก เหล็กกล้าและผลิตภัณฑ์และรถจักรยานยนต์และส่วนประกอบ สินค้าสำคัญที่ขยายตัวเช่น เครื่องปรับอากาศและส่วนประกอบเครื่องจักรกลและส่วนประกอบของเครื่องจักรกลและเครื่องซักผ้าและเครื่องซักแห้งและส่วนประกอบ ทั้งนี้ 2 เดือนแรกของปี 2568 หดตัวร้อยละ 17.3
ตลาดตะวันออกกลางขยายตัวร้อยละ 6.7 (กลับมาขยายตัวหลังจากหดตัวในเดือนก่อน)สินค้าสำคัญที่ขยายตัวเช่น รถยนต์อุปกรณ์และส่วนประกอบ ข้าว และเครื่องปรับอากาศและส่วนประกอบ สินค้าสำคัญที่หดตัวเช่น อัญมณีและเครื่องประดับ อาหารทะเลกระป๋องและแปรรูปและเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ ทั้งนี้ 2 เดือนแรกของปี 2568ขยายตัวร้อยละ 2.3
ตลาดแอฟริกา ขยายตัวร้อยละ 6.8(ขยายตัวต่อเนื่อง 4เดือน)สินค้าสำคัญที่ขยายตัวเช่น รถยนต์ อุปกรณ์และส่วนประกอบอาหารทะเลกระป๋องและแปรรูป และเครื่องยนต์สันดาปภายใน สินค้าสำคัญที่หดตัวเช่น ข้าวเคมีภัณฑ์ และเม็ดพลาสติก ทั้งนี้ 2 เดือนแรกของปี 2568ขยายตัวร้อยละ 10.1
ตลาดลาตินอเมริกา ขยายตัวร้อยละ 17.9 (ขยายตัวต่อเนื่อง 11เดือน) สินค้าสำคัญที่ขยายตัวเช่น หม้อแปลงไฟฟ้าและส่วนประกอบ รถยนต์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ และเครื่องคอมพิวเตอร์อุปกรณ์และส่วนประกอบ สินค้าสำคัญที่หดตัวเช่น ผลิตภัณฑ์พลาสติกเคมีภัณฑ์และเครื่องนุ่งห่ม ทั้งนี้ 2 เดือนแรกของปี 2568ขยายตัวร้อยละ 19.7
ตลาดประชาคมรัฐเอกราช (CIS)ขยายตัวร้อยละ 30.2 (กลับมาขยายตัวหลังจากหดตัวในเดือนก่อน)สินค้าสำคัญที่ขยายตัวเช่น เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ รถยนต์อุปกรณ์และส่วนประกอบ และเครื่องใช้ไฟฟ้าและส่วนประกอบอื่น ๆสินค้าสำคัญที่หดตัวเช่น อัญมณีและเครื่องประดับ ผลิตภัณฑ์ยาง และเครื่องจักรกลและส่วนประกอบทั้งนี้ 2 เดือนแรกของปี 2568ขยายตัวร้อยละ 12.2
ตลาดสหราชอาณาจักรขยายตัวร้อยละ 3.7 (ขยายตัวต่อเนื่อง 8เดือน)สินค้าสำคัญที่ขยายตัวเช่น ไก่แปรรูป เครื่องโทรสารโทรศัพท์อุปกรณ์และส่วนประกอบ และเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ สินค้าสำคัญที่หดตัวเช่น รถยนต์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ ผลิตภัณฑ์ยางและเครื่องปรับอากาศและส่วนประกอบ ทั้งนี้ 2 เดือนแรกของปี 2568ขยายตัวร้อยละ6.7
แนวโน้มการส่งออกในระยะถัดไป
กระทรวงพาณิชย์คาดการณ์ว่าการส่งออกในไตรมาสแรกของปี 2568 จะยังคงมีทิศทางการเติบโตที่น่าพอใจ โดยได้รับแรงหนุนจากหลายปัจจัยสำคัญ ทั้งความเชื่อมั่นในภาคการผลิตที่มีแนวโน้มปรับตัวในเชิงบวก ความต้องการสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสถานการณ์ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เริ่มคลี่คลายลงอย่างไรก็ตาม ยังคงมีความท้าทายที่ต้องเฝ้าติดตามอย่างต่อเนื่อง อาทิ นโยบายการค้าของสหรัฐฯ และมาตรการตอบโต้จากประเทศต่างๆ ซึ่งสร้างความไม่แน่นอนให้กับระบบการค้าโลก ขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการผลิตสินค้าเกษตรของไทย ตลอดจนกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมวางแนวทางการดำเนินงานร่วมกับภาคเอกชน เพื่อรับมือกับสภาวการณ์ที่มีความซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพ
#ส่งออกไทยม.ค.68โตต่อเนื่อง #ขยายตัว13.6% #เศรษฐกิจโลกหนุน #เงินเฟ้อกลับสู่เป้า #ภาคการผลิตฟื้นตัว #ส่งออกไปสหรัฐฯจีนพุ่ง #จับตานโยบายการค้าสหรัฐฯ #MReportTH #IndustryNews
บทความยอดนิยม 10 อันดับ
- ยอดขายรถยนต์ 2567
- 10 อันดับธุรกิจดาวรุ่ง ปี 2568
- คาร์บอนเครดิต คือ
- ยอดขายมอเตอร์ไซด์ 2567
- “ยานยนต์ไร้คนขับ” กับทิศทางการเติบโตในปี 2022-2045
- ยอดลงทุนปี 67 ทะลุ 1 ล้านล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์
- ยอดจดทะเบียนใหม่ยานยนต์ไฟฟ้า 2567
- สถิติส่งออกกลุ่มยานยนต์และชิ้นส่วนไทยปี 2567
- เทคโนโลยีในงานโลจิสติกส์ มีอะไรบ้าง
- 5 เทคนิค “มือใหม่ใช้เครื่อง CNC”
อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th
Line / Facebook / X / YouTube @MreportTH