ยอดจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้า ส.ค. 2568 พุ่ง 30% โตต่อเนื่อง สะสมทะลุ 3 แสนคัน
ยอดจดทะเบียน EV ไทย ส.ค. 2568 พุ่งสูงถึง 11,486 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนกว่า 30% สะท้อนกระแสการเปลี่ยนผ่านสู่รถยนต์พลังงานสะอาดในประเทศไทยที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ยอดจดทะเบียน EV ไทย ส.ค. 2568 พุ่งสูงถึง 11,486 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนกว่า 30% สะท้อนกระแสการเปลี่ยนผ่านสู่รถยนต์พลังงานสะอาดในประเทศไทยที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ยอดขายรถยนต์ไทยเดือนสิงหาคม 2568 รวม 47,622 คัน โตโยต้ายอดขายสะสม 149,328 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 37.3% ขณะที่ยอดขาย HEV เติบโตแรง 26% ขณะที่ตลาดรถกระบะยังชะลอตัว
AGILITY CMM จาก Renishaw ยกระดับการตรวจสอบชิ้นส่วนยานยนต์ ด้วย Precision, Speed และ Flexibility ตอบโจทย์ EV และ Hybrid Industry
อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์เผชิญแรงกดดันรอบด้าน ทั้งสงครามการค้า การปรับโครงสร้างซัพพลายเชน และความต้องการยานยนต์ไฟฟ้า (EV) แต่แรงกดดันเหล่านี้กำลังกลายเป็นโอกาสสำคัญในการปฏิรูปองค์ก…
การเติบโตของยานยนต์ไฟฟ้าผลักดันความต้องการแบตเตอรี่พุ่งสูง ส่งผลให้การรีไซเคิลแบตเตอรี่ EV กลายเป็นธุรกิจดาวรุ่งที่สร้างมูลค่าจากซาก ลดการพึ่งพาวัตถุดิบใหม่ และสนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างยั่งยืน
Fuji Keizai คาดตลาดแบตเตอรี่สำหรับระบบกักเก็บพลังงานทั่วโลกจะพุ่งถึง 13,793.8 พันล้านเยนในปี 2045 โดย Li-ion, Redox Flow และ Na-ion เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก
ยอดขายรถยนต์ในประเทศเดือนกันยายน 2568 อยู่ที่ 48,350 คัน เพิ่มขึ้น 23.8% จากปีก่อน รถยนต์ไฟฟ้าทุกประเภทโตแรง ขณะที่กลุ่มรถกระบะยังชะลอตัว
ยอดจดทะเบียน EV ไทยเดือนกันยายน 2568 ชี้ตลาด EV ไทยขยายตัวต่อเนื่อง จดทะเบียน BEV ใหม่พุ่งทะลุ 11,900 คัน เพิ่มขึ้น 80% เมื่อเทียบกับปีก่อน
โตโยต้ารายงานยอดขายทั่วโลกครึ่งปีแรก 2025 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 5.26 ล้านคัน โต 4.7% จากปีก่อน โดยรถไฮบริดยังครองตลาดในอเมริกาเหนือและจีน ยอดขาย EV ทะลุ 1 แสนคันครั้งแรก
งาน 2025 The Annual Petroleum Outlook Forum ชวนสำรวจโอกาสและความท้าทายในตลาดพลังงาน พร้อมแนวทางพลังงานที่ยั่งยืนสำหรับอนาคต วันที่ 28 พฤศจิกายน 2568 ณ ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อาคาร C
โตโยต้า ปรับเพิ่มประมาณการกำไรจากการดำเนินงานปีงบประมาณ 2025 เป็น 3.4 ล้านล้านเยน จากยอดขายรถไฮบริดและธุรกิจ Value Chain ที่แข็งแกร่งทั่วโลก แม้ได้รับผลกระทบจากภาษีนำเข้ารถยนต์ในสหรัฐฯ
Honda ปรับลดคาดการณ์กำไรสุทธิปีงบประมาณ 2025 ลง 120,000 ล้านเยน หลังยอดขายรถยนต์ในจีนและเอเชียชะลอตัว พร้อมรับผลกระทบจากปัญหาซัพพลายชิปของ Nexperia และภาษีนำเข้าที่เพิ่มขึ้น
นิสสันรายงานผลประกอบการครึ่งปีแรก 2025 ขาดทุนสุทธิ 221.9 พันล้านเยน จากผลกระทบภาษีรถยนต์–ค่าเงิน และยอดขายที่ลดลงในจีนและญี่ปุ่น พร้อมขายสำนักงานใหญ่ในโยโกฮามาเพื่อลงทุนด้าน AI
บีโอไอเดินหน้าส่งเสริมการลงทุนพลังงานลม สร้างโมเดลธุรกิจใหม่ เสริมห่วงโซ่อุตสาหกรรมสะอาด หนุนไทยสู่ Net Zero Economy อย่างยั่งยืน