โตโยต้ารายงานยอดขายทั่วโลกครึ่งปีแรก 2025 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 5.26 ล้านคัน โต 4.7% จากปีก่อน โดยรถไฮบริดยังครองตลาดในอเมริกาเหนือและจีน ยอดขาย EV ทะลุ 1 แสนคันครั้งแรก
สถาบันไทย-เยอรมัน (TGI) ร่วมกับสมาคมส่งเสริมความปลอดภัยอัตโนมัติ (TARA) เชิญผู้ประกอบการและวิศวกรร่วมอบรม “Robot Safety” รอบสุดท้ายแห่งปี กับผู้เชี่ยวชาญจากญี่ปุ่น
รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศปรับยุทธศาสตร์หุ่นยนต์ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ตั้งคณะทำงานรัฐ–เอกชน ผลักดัน AI Robotics และการพัฒนาอุตสาหกรรมในประเทศ
งาน 2025 The Annual Petroleum Outlook Forum ชวนสำรวจโอกาสและความท้าทายในตลาดพลังงาน พร้อมแนวทางพลังงานที่ยั่งยืนสำหรับอนาคต วันที่ 28 พฤศจิกายน 2568 ณ ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อาคาร C
SYNTEC โดดเด่นด้วยความแม่นยำ เสถียรภาพ และการเชื่อมต่ออัจฉริยะ ครอบคลุมตั้งแต่ CNC Controller, Servo Drive, Servo Motor จนถึงระบบ SynFactory ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และยกระดั…
แขนกลหุ่นยนต์ LEANTEC จากไต้หวัน พลังแห่งนวัตกรรมเพื่อโรงงานยุคใหม่ ติดตั้งง่าย แม่นยำสูง คุ้มค่า พร้อมทีมบริการและซัพพอร์ตในไทย
โตโยต้า ปรับเพิ่มประมาณการกำไรจากการดำเนินงานปีงบประมาณ 2025 เป็น 3.4 ล้านล้านเยน จากยอดขายรถไฮบริดและธุรกิจ Value Chain ที่แข็งแกร่งทั่วโลก แม้ได้รับผลกระทบจากภาษีนำเข้ารถยนต์ในสหรัฐฯ
Honda ปรับลดคาดการณ์กำไรสุทธิปีงบประมาณ 2025 ลง 120,000 ล้านเยน หลังยอดขายรถยนต์ในจีนและเอเชียชะลอตัว พร้อมรับผลกระทบจากปัญหาซัพพลายชิปของ Nexperia และภาษีนำเข้าที่เพิ่มขึ้น
นิสสันรายงานผลประกอบการครึ่งปีแรก 2025 ขาดทุนสุทธิ 221.9 พันล้านเยน จากผลกระทบภาษีรถยนต์–ค่าเงิน และยอดขายที่ลดลงในจีนและญี่ปุ่น พร้อมขายสำนักงานใหญ่ในโยโกฮามาเพื่อลงทุนด้าน AI
บีโอไอเดินหน้าส่งเสริมการลงทุนพลังงานลม สร้างโมเดลธุรกิจใหม่ เสริมห่วงโซ่อุตสาหกรรมสะอาด หนุนไทยสู่ Net Zero Economy อย่างยั่งยืน
Honda ปรับลดคาดการณ์กำไรปีงบประมาณ เหตุภาษีสหรัฐ–ชิปขาดแคลน แต่ความท้าทายใหญ่กว่าคือการแข่งขันจาก BYD และค่ายรถจีนในเอเชีย