AGILITY CMM จาก Renishaw – Precision, Speed และ Flexibility สำหรับการตรวจสอบชิ้นส่วนยานยนต์
AGILITY CMM จาก Renishaw ยกระดับการตรวจสอบชิ้นส่วนยานยนต์ ด้วย Precision, Speed และ Flexibility ตอบโจทย์ EV และ Hybrid Industry
AGILITY CMM จาก Renishaw ยกระดับการตรวจสอบชิ้นส่วนยานยนต์ ด้วย Precision, Speed และ Flexibility ตอบโจทย์ EV และ Hybrid Industry
อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์เผชิญแรงกดดันรอบด้าน ทั้งสงครามการค้า การปรับโครงสร้างซัพพลายเชน และความต้องการยานยนต์ไฟฟ้า (EV) แต่แรงกดดันเหล่านี้กำลังกลายเป็นโอกาสสำคัญในการปฏิรูปองค์ก…
สถาบันพลาสติกจัดอบรมหลักสูตร "เทคนิคการเป่าขวดพลาสติก Extrusion Blow Moulding (EBM) รุ่นที่ 6" เพื่อการพัฒนาบุคลากรในสายการผลิตให้มีความเข้าใจในกระบวนการผลิต สู่การสร้างผลิตภัณฑ์พล…
การเติบโตของยานยนต์ไฟฟ้าผลักดันความต้องการแบตเตอรี่พุ่งสูง ส่งผลให้การรีไซเคิลแบตเตอรี่ EV กลายเป็นธุรกิจดาวรุ่งที่สร้างมูลค่าจากซาก ลดการพึ่งพาวัตถุดิบใหม่ และสนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างยั่งยืน
ยอดขายรถยนต์ในประเทศเดือนกันยายน 2568 อยู่ที่ 48,350 คัน เพิ่มขึ้น 23.8% จากปีก่อน รถยนต์ไฟฟ้าทุกประเภทโตแรง ขณะที่กลุ่มรถกระบะยังชะลอตัว
ยอดจดทะเบียน EV ไทยเดือนกันยายน 2568 ชี้ตลาด EV ไทยขยายตัวต่อเนื่อง จดทะเบียน BEV ใหม่พุ่งทะลุ 11,900 คัน เพิ่มขึ้น 80% เมื่อเทียบกับปีก่อน
สถาบันพลาสติก เปิดอบรม “เทคนิคการเป่าถุงพลาสติกระดับพื้นฐาน” รุ่นที่ 16 วันที่ 12–13 พ.ย. 2568 เสริมทักษะควบคุมการผลิตถุงคุณภาพ
ร่วมสัมมนาออนไลน์ “อนาคตโรงงานฉีดพลาสติกอัจฉริยะ” ครอบคลุม 35 ภาษา เชื่อมอุตสาหกรรมพลาสติกทั่วโลก ครอบคลุมภูมิภาค ASEAN อินเดีย และยุโรป วันที่ 12–13 พฤศจิกายน 2025 l 14.00 - 18.00 น.
โตโยต้ารายงานยอดขายทั่วโลกครึ่งปีแรก 2025 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 5.26 ล้านคัน โต 4.7% จากปีก่อน โดยรถไฮบริดยังครองตลาดในอเมริกาเหนือและจีน ยอดขาย EV ทะลุ 1 แสนคันครั้งแรก
โตโยต้า ปรับเพิ่มประมาณการกำไรจากการดำเนินงานปีงบประมาณ 2025 เป็น 3.4 ล้านล้านเยน จากยอดขายรถไฮบริดและธุรกิจ Value Chain ที่แข็งแกร่งทั่วโลก แม้ได้รับผลกระทบจากภาษีนำเข้ารถยนต์ในสหรัฐฯ
Honda ปรับลดคาดการณ์กำไรสุทธิปีงบประมาณ 2025 ลง 120,000 ล้านเยน หลังยอดขายรถยนต์ในจีนและเอเชียชะลอตัว พร้อมรับผลกระทบจากปัญหาซัพพลายชิปของ Nexperia และภาษีนำเข้าที่เพิ่มขึ้น
นิสสันรายงานผลประกอบการครึ่งปีแรก 2025 ขาดทุนสุทธิ 221.9 พันล้านเยน จากผลกระทบภาษีรถยนต์–ค่าเงิน และยอดขายที่ลดลงในจีนและญี่ปุ่น พร้อมขายสำนักงานใหญ่ในโยโกฮามาเพื่อลงทุนด้าน AI