ยอดจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้า ก.ย. 2568 BEV โต 80% ครองตลาดรถใหม่ ยอดสะสมทะลุ 3 แสนคัน
ยอดจดทะเบียน EV ไทยเดือนกันยายน 2568 ชี้ตลาด EV ไทยขยายตัวต่อเนื่อง จดทะเบียน BEV ใหม่พุ่งทะลุ 11,900 คัน เพิ่มขึ้น 80% เมื่อเทียบกับปีก่อน
ยอดจดทะเบียน EV ไทยเดือนกันยายน 2568 ชี้ตลาด EV ไทยขยายตัวต่อเนื่อง จดทะเบียน BEV ใหม่พุ่งทะลุ 11,900 คัน เพิ่มขึ้น 80% เมื่อเทียบกับปีก่อน
สถาบันพลาสติก เปิดอบรม “เทคนิคการเป่าถุงพลาสติกระดับพื้นฐาน” รุ่นที่ 16 วันที่ 12–13 พ.ย. 2568 เสริมทักษะควบคุมการผลิตถุงคุณภาพ
ร่วมสัมมนาออนไลน์ “อนาคตโรงงานฉีดพลาสติกอัจฉริยะ” ครอบคลุม 35 ภาษา เชื่อมอุตสาหกรรมพลาสติกทั่วโลก ครอบคลุมภูมิภาค ASEAN อินเดีย และยุโรป วันที่ 12–13 พฤศจิกายน 2025 l 14.00 - 18.00 น.
อมตะ คอร์ปอเรชัน ลงนามขายที่ดิน 130 ไร่ให้เจ็ม-เยียร์ อินดัสเทรียล ตั้งโรงงานผลิตเครื่องจักรอัตโนมัติแห่งแรกในไทย ขยายตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียน
โตโยต้ารายงานยอดขายทั่วโลกครึ่งปีแรก 2025 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 5.26 ล้านคัน โต 4.7% จากปีก่อน โดยรถไฮบริดยังครองตลาดในอเมริกาเหนือและจีน ยอดขาย EV ทะลุ 1 แสนคันครั้งแรก
บีโอไอเผยยอดขอส่งเสริมการลงทุน 9 เดือนแรกปี 2568 รวมกว่า 1.3 ล้านล้านบาท ต่างชาติลงทุนเกือบ 1 ล้านล้าน สะท้อนความเชื่อมั่นไทยฐานลงทุนระยะยาว
บีโอไอไฟเขียว Garmin ลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท ตั้งโรงงานผลิต Smart Watch และ GPS Navigator แห่งแรกในอาเซียน ที่จังหวัดชลบุรี
บอร์ดบีโอไอเห็นชอบระบบ FastPass ผนึก 7 หน่วยงานรัฐ เร่งอนุมัติการลงทุนสำคัญ ลดเวลา 20–50% พร้อมแก้ปัญหาไฟฟ้า ที่ดิน และวีซ่า
บอร์ดบีโอไออนุมัติ 4 โครงการ Data Center มูลค่ารวมกว่า 1 แสนล้านบาท หนุนไทยเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัลและโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลของภูมิภาค
หลักสูตรสารเติมแต่งสำหรับอุตสาหกรรมพลาสติก รุ่นที่ 9 เรียนรู้วิธีเพิ่มคุณภาพสินค้า เข้าใจการเลือกใช้ Additive อย่างมีประสิทธิภาพ 4 ธันวาคม 2568
โตโยต้า ปรับเพิ่มประมาณการกำไรจากการดำเนินงานปีงบประมาณ 2025 เป็น 3.4 ล้านล้านเยน จากยอดขายรถไฮบริดและธุรกิจ Value Chain ที่แข็งแกร่งทั่วโลก แม้ได้รับผลกระทบจากภาษีนำเข้ารถยนต์ในสหรัฐฯ
Honda ปรับลดคาดการณ์กำไรสุทธิปีงบประมาณ 2025 ลง 120,000 ล้านเยน หลังยอดขายรถยนต์ในจีนและเอเชียชะลอตัว พร้อมรับผลกระทบจากปัญหาซัพพลายชิปของ Nexperia และภาษีนำเข้าที่เพิ่มขึ้น
นิสสันรายงานผลประกอบการครึ่งปีแรก 2025 ขาดทุนสุทธิ 221.9 พันล้านเยน จากผลกระทบภาษีรถยนต์–ค่าเงิน และยอดขายที่ลดลงในจีนและญี่ปุ่น พร้อมขายสำนักงานใหญ่ในโยโกฮามาเพื่อลงทุนด้าน AI
บีโอไอยืนยันไม่ยกเลิกสิทธิประโยชน์ภาษี พร้อมเสนอ “เครดิตภาษี (QRTC)” ช่วยนักลงทุนรับกติกา Global Minimum Tax ของ OECD ในปี 2568
Honda ปรับลดคาดการณ์กำไรปีงบประมาณ เหตุภาษีสหรัฐ–ชิปขาดแคลน แต่ความท้าทายใหญ่กว่าคือการแข่งขันจาก BYD และค่ายรถจีนในเอเชีย