
กกร. คาดการณ์ GDP ปี'67 ขยายตัว 2.8 - 3.3% โตน้อยกว่าระดับศักยภาพเป็นปีที่ 6
กกร. คาดการณ์ GDP ปี 2566 ขยายตัว 2.8 ถึง 3.3% ส่งออกขยายตัวที่ 2 ถึง 3% เงินเฟ้อยังอยู่ในกรอบ 1.7 ถึง 2.2%
กกร. คาดการณ์ GDP ปี 2566 ขยายตัว 2.8 ถึง 3.3% ส่งออกขยายตัวที่ 2 ถึง 3% เงินเฟ้อยังอยู่ในกรอบ 1.7 ถึง 2.2%
การผลิตรถยนต์ในเดือนมกราคม 2566 รวมทั้งสิ้น 162,327 คัน เพิ่มขึ้น 6.9% จากช่วงเดียวกันปีก่อน หลังได้รับชิ้นส่วนเซมิคอนดักเตอร์เพิ่มขึ้น
ยอดผลิตรถยนต์ไทยเดือนธันวาคม 2567 มีทั้งสิ้น 117,251 ลดลง 28.23% จากเดือนพฤศจิกายน 2566 การผลิตส่งออกลดลง 20.67% และผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศลดลง 40.42%
เดือนตุลาคม 2564 มีปริมาณรถยนต์ไฟฟ้าจดทะเบียนใหม่ (ป้ายแดง) จำนวนทั้งสิ้น 2,943 คัน ลดลง 13% (YoY)
ในเดือนมิถุนายน 2565 ยอดขายรถยนต์ในประเทศ มีจำนวนทั้งสิ้น 67,952 คัน เพิ่มขึ้นเกือบ 5% จากเดือนก่อนหน้า
ม.หอการค้าไทย เผยผลการศึกษา การวิเคราะห์ส่งออกไทยครึ่งหลังปี 2566 “ภายใต้การเมืองที่ไม่แน่นอน” ท่ามกลางปัจจัยเสี่ยง-ประเด็นที่ต้องติดตาม อาทิ สถานการณ์เศรษฐกิจโลกชะลอตัว ต้นทุนการผลิตที่ยังอยู่ในระดับสูง
ยอดผลิตรถยนต์ไทยเดือนกันยายน 2567 มีทั้งสิ้น 122,277 คัน ลดลง 25.48% จากเดือนกันยายน 2566 โดยลดลงทั้งการผลิตผลิตเพื่อส่งออกและเพื่อขายในประเทศ แต่เพิ่มขึ้น 2.17% จากเดือนสิงหาคม 2567
สสว. ประเดิมใช้นิยามของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ใหม่อย่างเป็นทางการ โดยใช้จำนวนการจ้างงานและรายได้เป็นเกณฑ์
ญี่ปุ่นและอาเซียนได้ตกลงร่วมมือกันในกลยุทธ์ยานยนต์รุ่นต่อไป ซึ่งขยายไปถึงปี 2035 โดยมีเป้าหมายเพื่อขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบขับเคลื่อนรวมถึงรถยนต์ไฮบริด การลงทุนด้านเชื้อเพลิงชีวภาพ และการลงทุนเชิงกลยุทธ์ด้านยานยนต์ไฟฟ้า
ตัวเลขโรงงานจดทะเบียนใหม่เดือนกุมภาพันธ์ 2565 รวมทั่วประเทศ 164 โรงงาน โดยจังหวัดสมุทรสาครมีจำนวนโรงงานเปิดใหม่มากที่สุด 11 แห่ง เงินทุนรวม 373 ล้านบาท
สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ชวนผู้สนใจร่วมส่งผลงานเข้าประกวด "รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2566" (National Innovations Awards 2023) ตั้งแต่วันนี้ - 31 พฤษภาคมนี้
ในเดือนพฤษภาคม 2565 ยอดขายรถยนต์ในประเทศ มีจำนวนทั้งสิ้น 64,735 คัน เพิ่มขึ้น 15.71% จากเดือนเดียวกันปีก่อน
ยอดจดทะเบียนใหม่ (ป้ายแดง) ยานยนต์ไฟฟ้าในเดือนสิงหาคม 2567 รถ BEV จดทะเบียนใหม่มีจำนวน 8,804 คัน ลดลง 3% จากเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว
สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย (TAPMA) แถลงข่าวเปิดตัว Future Mobility Thailand 2025 เวทีเจรจาธุรกิจระดับโลก มุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์แห่งอนาคต
กกร. คงตัวเลขคาดการณ์ GDP ปี 2566 ขยายตัว 2.5 ถึง 3.0% ปรับการส่งออกติดลบ 1.0 - 2.0% ชี้สงครามอิสราเอล-ปาเลสไตน์ กระทบการส่งออกระยะถัดไป
กกร. คงตัวเลขคาดการณ์ GDP ปี 2566 ขยายตัว 2.5 ถึง 3.0% ส่งออกหดตัว -2.0 ถึง -0.5% หนุนกระตุ้นเศรษฐกิจ 5.6 แสนล้าน แต่จำกัดเฉพาะกลุ่มเป้าหมายและพื้นที่ใช้งาน
ยอดผลิตรถจักรยานยนต์ภาพรวมทั้งปี 2564 ไทยผลิตรถจักรยานยนต์ได้ 2.3 ล้านคัน ทะลุเป้าที่ประมาณการไว้ที่ 1.86 ล้านคัน สำหรับเดือนธันวาคม 2564 มียอดผลิตที่ 217,423 คัน เพิ่มขึ้น 6.34%
ราคาตลาดของแผ่นเหล็กรีดร้อน ซึ่งมีความเสถียรมีแนวโน้มที่จะเริ่มลดลง โตโยต้าได้ตัดสินใจลดราคาของวัสดุเหล็กสำหรับยานยนต์ที่จัดหาให้กับผู้ผลิตชิ้นส่วนเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี ได้สร้างความกังวลให้กับตลาดเหล็ก
ในเดือนมีนาคม 2566 ยอดขายรถยนต์ในประเทศ มีจำนวนทั้งสิ้น 79,943 คัน ลดลง 8.37% จากเดือนเดียวกันปีก่อน แต่เพิ่มขึ้น 11.73% จากเดือนก่อนหน้า
System Integrator คือใคร ทำไมจึงมีบทบาทต่อการผลักดันให้เกิดการนำหุ่นยนต์และระบบอัตโนม้ติไปใช้ในสายการผลิตในระดับต่าง ๆ ให้แพร่หลายมากขึ้น