Haier ประกาศความสำเร็จยอดขายปี 2562 ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน พร้อมรุกตลาดสมาร์ทโฮมและอีโคซิสเต็ม

อัปเดตล่าสุด 24 ธ.ค. 2562
  • Share :
  • 1,080 Reads   

ไฮเออร์ (Haier) คาดยอดขายปี 2562 ประสบความสำเร็จเป็นไปตามเป้า เติบโตถึง 42% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เตรียมพร้อมรุกตลาดสมาร์ทโฮมในปี 2563 นำทัพด้วยเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า พร้อมดันธุรกิจใหม่คือ อีโคซิสเต็ม (Ecosystem) คาดปีหน้าตัวเลขยอดขายโตตามเป้ากว่า 20% หรือประมาณ 5,600 ล้านบาท 

มร. จาง เจิ้งฮุ้ย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ( Haier Electrical Appliances (Thailand) Co. Ltd ) กล่าวในงาน Haier Dealer Conference 2019 ภายใต้คอนเซปต์ “Haier Leading in Electrical Appliances, Creating Ecosystem Brand” หรือ “ไฮเออร์ผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และริเริ่มธุรกิจ Ecosystem” ว่า “ไฮเออร์ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยคาดการณ์รายได้รวมทุกหมวดผลิตภัณฑ์ประมาณ 4,775 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 42% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ในจำนวนนี้เป็นรายได้จากเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน 2,342 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47% ตู้เย็น 887 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43% เครื่องซักผ้า 680 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47% ตู้แช่ 408 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ 268 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50% และผลิตภัณฑ์ประเภทอื่น ๆ 188 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14%

ภายในงานยังมีการแถลงนโยบายและกลยุทธ์ของผลิตภัณฑ์ประเภทต่าง ๆ อาทิ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น ตู้แช่ เครื่องซักผ้า พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่กับไฮเออร์สมาร์ทโฮม (Haier Smart Home) รวมไปถึงการก้าวเข้าสู่ธุรกิจอีโคซิสเต็ม (Ecosystem) ทั้งนี้ ไฮเออร์ได้เตรียมพร้อมเพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในประเทศไทยในทุกประเภทสินค้า ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมชูจุดขายด้านคุณภาพ ดีไซน์ นวัตกรรมที่ล้ำสมัย และฟังก์ชั่นที่สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค รวมถึงผลิตภัณฑ์ Haier Smart Home สำหรับห้องนั่งเล่นอัจฉริยะ ห้องนอนอัจฉริยะ ห้องครัวอัจฉริยะ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ 

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ ภายใต้สโลแกน “Haier Healthy Air Provider ไฮเออร์มอบอากาศที่บริสุทธ์ ไปพร้อมกับความเย็นให้กับผู้บริโภค” ไฮเออร์ได้พัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล ด้วยเทคโนโลยีที่สามารถเชื่อมต่อและควบคุมเครื่องปรับอากาศ เป็น One Stop Service Solution ผ่านแอปพลิเคชัน Haier Smart Life ที่จะเปิดตัวในปี 2563 อีกทั้งไฮเออร์เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี Self-Cleaning เครื่องปรับอากาศที่ทำความสะอาดตัวเองได้ภายใน 20 นาที อีกทั้งเทคโนโลยี Self-Purify ฟอกอากาศและสามารถกรองฝุ่นได้เล็กถืง 0.3 ไมครอน เล็กกว่า PM 2.5 ถึง 8 เท่า กรองฝุ่นได้ 99.99% ด้วยแผ่นกรองอากาศ IFD Filter 


สำหรับปี 2563 ไฮเออร์พัฒนาไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยี Self-Hygiene เคลือบสาร Silver Nanoparticles เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียและยับยั้งการเติบโตของเชื้อราในเครื่องปรับอากาศ และ Hyper PCB แผงป้องกันการเกิดไฟฟ้าที่ไม่เสถียร ความชื้น รวมถึงสัตว์บางประเภท ทำให้เครื่องปรับอากาศมีความทนทานและประหยัดไฟ

ไฮเออร์ยังได้เผยโฉมตู้เย็นอัจฉริยะใหม่ IOT Smart Series รุ่น MD758 ก้าวสู่ยุคแห่งอนาคต ด้วยนวัตกรรมที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้ดีที่สุด ล้ำหน้าด้วยจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ พร้อมผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง Amazon Alexa ที่สั่งการด้วยเสียง เช่น สั่งเปิดเพลง หรือสอบถามสภาพอากาศ สะดวกยิ่งขึ้นด้วย Food Manage สามารถจัดการและจดบันทึกรายการอาหาร ภายในตู้ติดตั้ง Ultra cam ที่จะช่วยเช็คสต็อกอาหารผ่านทางหน้าจอหรือมือถือ อีกทั้งยังสั่งซื้อของผ่าน Groceries ออนไลน์ ทำให้ชีวิตง่ายมากยิ่งขึ้น เพิ่มอรรถรสด้วย Entertainment อย่าง Youtube, Facebook ที่จะทำให้การทำอาหารไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ด้วยคอนเซ็ปต์ Internet of things 

อีกทั้งยังมีนวัตกรรม เครื่องซักผ้าถังซักขนาดใหญ่ที่สุดในโลก Haier Super Drum ความจุซัก 15 กก. ความจุอบ 10 กก. ด้วยถังซักขนาด 601 มม. จุผ้าได้มากและซักได้สะอาดมากยิ่งขึ้น พร้อมช่องใส่ผ้าขนาด 450 มม. ช่วยให้ใส่ผ้าและหยิบผ้าได้สะดวก มีระบบ i Refresh หรือระบบซักด้วยไอน้ำ ลดรอยยับ ให้เสื้อผ้าพร้อมสวมใส่ กำจัดสารก่อภูมิแพ้ 99.9% พร้อมระบบสั่งงานผ่าน Wi-Fi นอกจากนี้ ยังมีโทรทัศน์อัจฉริยะ ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบรักษาความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นกล้องวงจรปิด กริ่งประตู หรือแม้แต่ควบคุมการทำงานของระบบไฟฟ้าได้ 

มร. จาง เจิ้งฮุ้ย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

“ด้านการตลาดและการขาย ในปีหน้าเราจะเน้นทำการตลาดแบบครบวงจร ทุ่มงบทางการตลาดมากยิ่งขึ้นทั้งด้านออนไลน์และออฟไลน์ เพิ่มโฆษณาทางโทรทัศน์ให้กับผลิตภัณฑ์ตู้เย็น และยังคงใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์ในการสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์เช่นเดิม พร้อมทั้งเสริมกลยุทธ์ผลักดันภาพลักษณ์แบรนด์ด้วย Haier Brand Shop ซึ่งปัจจุบันเรามีร้านไฮเออร์แบรนด์ช็อปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ในกรุงเทพฯ แล้ว โดยจะทำการขยายช่องทางการขายต่อไปอย่างต่อเนื่อง รวมถึงช่องทางธุรกิจ B2B และปรับภาพลักษณ์ร้านตัวแทนจำหน่ายไฮเออร์ให้ดีขึ้น นอกจากนี้จะรุกช่องทางการตลาดใหม่ ๆ ภายใต้ธุรกิจ Ecosystem อย่างธุรกิจร้านซักผ้าอัจฉริยะ 24 ชม. Smart Plus by Haier และล่าสุดกำลังวางแผนธุรกิจ 5G Shared Air-Conditioning ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันธุรกิจของไฮเออร์ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง” มร.จาง เจิ้งฮุ้ย กล่าว