
อบรมการจัดการพลังงานและคาร์บอนฟุตพริ้นท์สู่สังคมคาร์บอนต่ำ
ร่วมอบรมหลักสูตรการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์และการจัดการพลังงาน วันที่ 27–28 ส.ค. 2568 กรุงเทพฯ เสริมความรู้เพื่อลดต้นทุนและปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่สังคมคาร์บอนต่ำ
ร่วมอบรมหลักสูตรการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์และการจัดการพลังงาน วันที่ 27–28 ส.ค. 2568 กรุงเทพฯ เสริมความรู้เพื่อลดต้นทุนและปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่สังคมคาร์บอนต่ำ
ส.อ.ท. จับมือสมาคมธนาคารไทย ปล่อยสินเชื่อ Transition Finance เฟสแรก 5,000 ล้าน สนับสนุน SMEs ลงทุนเทคโนโลยีสะอาด ลดคาร์บอน และปรับตัวสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ
ผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่น 9 ราย ยังคงลงทุน R&D สูงถึง 3.976 ล้านล้านเยนในปีงบประมาณ 2569 เน้นพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า (EV), ซอฟต์แวร์ SDV และบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน แม้ท่าม…
Nissan เปิดแผน “Re-Nissan” ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ปิดโรงงาน 7 แห่ง ลดพนักงาน 20,000 ราย พร้อมเสริมแกร่งซัพพลายเชนและเปิดตัว EV ใหม่ ตอบโจทย์ตลาดยุคใหม่
Tesla เปิดตัวในอินเดีย กระตุ้นการแข่งขันในตลาดรถไฟฟ้า กับคู่แข่งท้องถิ่น Tata Motors และ JSW MG พร้อมแนวโน้มการเติบโตและความต้องการรถ EV ของผู้บริโภค
อบรมเชิงลึกเรื่องคาร์บอนฟุตพริ้นท์และการจัดการก๊าซเรือนกระจกตามมาตรฐาน ISO 14064 เรียนรู้การคำนวณ รายงาน และทวนสอบ พร้อมฝึกปฏิบัติจริง เพื่อเตรียมความพร้อมให้องค์กรสู่เป้าหมาย Net Zero อย่างยั่งยืน
ยอดขายรถยนต์ในประเทศเดือนกรกฎาคม 2568 รวม 49,102 คัน โตต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 รถยนต์ไฟฟ้า (BEV) เพิ่มกว่า 35% แต่รถกระบะยังคงหดตัวจากเศรษฐกิจและสินเชื่อเข้มงวด
ยอดจดทะเบียน EV ไทย ก.ค. 2568 รวมกว่า 25,000 คัน BEV โตแรง 45% PHEV พุ่ง 55% ขณะที่ HEV ทรงตัว สะท้อนตลาดยานยนต์ไฟฟ้าเติบโตต่อเนื่อง
ยอดขายรถยนต์ไทยเดือนกรกฎาคม 2568 รวม 74,100 คัน โตโยต้ายอดขายสะสม 132,049 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 37.5% ขณะที่ยอดขาย BEV พุ่ง 554% YoY
Toyota สร้างโรงงานยานยนต์ใหม่ในญี่ปุ่นครั้งแรกในรอบ 14 ปี เพื่อรักษากำลังผลิต 3 ล้านคันต่อปีและซัพพลายเชน พร้อมปรับปรุงโรงงานเดิมและนำระบบอัตโนมัติมาใช้
สถาบันยานยนต์ เปิดอบรมหลักสูตรพื้นฐานเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า (Fundamentals of Electric Vehicle Technologies) รุ่น 3 วันที่ 30 กันยายน 2568 ณ สถาบันยานยนต์ กล้วยน้ำไท (มีค่าอบรม 2,140 บาท)
จีนตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ปี 2025 อยู่ที่ 32.3 ล้านคัน และรถยนต์พลังงานใหม่ 15.5 ล้านคัน ต่ำกว่าคาดการณ์ของ CAAM พร้อมเข้มมาตรการกำกับดูแลและควบคุมสงครามราคาในอุตสาหกรรมยานยนต์
ยอดขายรถยนต์ส.ค. 2568 อยู่ที่ 47,622 คัน เพิ่มขึ้น 5.38% จากปีก่อน รถยนต์ไฟฟ้ายังโตแรง แต่รถกระบะยังชะลอเพราะสินเชื่อเข้มงวด ส.อ.ท. เสนอแนวทางกระตุ้นตลาดผ่านกองทุนค้ำประกัน
ยอดจดทะเบียน EV ไทย ส.ค. 2568 พุ่งสูงถึง 11,486 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนกว่า 30% สะท้อนกระแสการเปลี่ยนผ่านสู่รถยนต์พลังงานสะอาดในประเทศไทยที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ยอดขายรถยนต์ไทยเดือนสิงหาคม 2568 รวม 47,622 คัน โตโยต้ายอดขายสะสม 149,328 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 37.3% ขณะที่ยอดขาย HEV เติบโตแรง 26% ขณะที่ตลาดรถกระบะยังชะลอตัว