ขุมข้อมูล ใช้ประโยชน์จากข้อมูล วิทยาศาสตร์ข้อมูล

DATA LITERACY ทักษะสำคัญแห่งทศวรรษหน้า ที่ทุกองค์กรต้องเตรียมความพร้อม เพื่อสร้างทีมงาน Data Science ที่แข็งแกร่ง

การมีพนักงานที่มีทักษะ Data Literacy หรือที่เราเรียกตำแหน่งนี้ว่า Data Scientist เป็นงานที่ยากที่สุดในยุค Big Data ซึ่งทุกธุรกิจต้องอาศัยข้อมูลในการตัดสินใจเรื่องสำคัญ

“วอลโว่” ท้ารบตลาดรถหรูทุกมิติมั่นใจ 3 ปีโตเท่าตัว

วอลโว่ ปรับใหญ่ เพื่อแข่งขันในทุกมิติ มั่นใจเพิ่มยอดขายโตกว่าเท่าตัวภายใน 3 ปี ชู 3 จุดขาย สแกนดิเนเวียดีไซน์-ปลอดภัย-ความพึงพอใจลูกค้า เชื่อตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมยังโตไม่หยุด

คำต่อคำ…อันตวน บาร์เตส ส่ง “นิสสัน ลีฟ” ชิงนำเจ้าตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

ความทุ่มเทของนิสสันต่อการพัฒนารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้านั้นมีความชัดเจนยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งอีกไม่นานเกินรอ นิสสัน ลีฟ ใหม่ จะมีโอกาสอวดโฉมในประเทศไทยอย่างแน่นอน

คอมแพ็คลั่นบุกตลาดโออีเอ็ม ยกชั้นศูนย์ติดตั้งเบรกดันรายได้ทะลุพันล้าน

ผ้าเบรก “คอมแพ็ค” ลั่นภายใน 4 ปี ขอโกยรายได้โตเท่าตัว ทะลุ 2 พันล้านมั่นใจหลังพัฒนาสินค้าใหม่ ทั้งใน-นอกประเทศออกสู่ตลาด พร้อมเดินหน้าพัฒนางานอาร์แอนด์ดีต่อเนื่อง

เงินเยนอ่อน วัตถุดิบแพง ผลกระทบอุตสาหกรรมญี่ปุ่น

เงินเยนอ่อน วัตถุดิบแพง อุตสาหกรรมญี่ปุ่นกระทบอย่างไร?

‘การอ่อนค่าของเงินเยน’ ทำให้บริษัทญี่ปุ่นจำนวนมากมีรายได้เพิ่มขึ้น แต่ราคาวัตถุดิบที่พุ่งสูง ราคาพลังงานที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ภาวะเงินเฟ้อทั่วโลก และปัญหาอื่น ๆ ยังไม่มีท่าทีสิ้นสุด ล้วนกระทบอุตสาหกรรมต่าง ๆ ของญี่ปุ่นเช่นกัน

กระตุ้นแรงขับ “มาเซราติ” ด้วยศักยภาพ “เอ็มจีซี-เอเชีย”

เอ็มจีซี-เอเชีย กรุ๊ป คว้าแบรนด์ “มาเซราติ” จาก “เฟอร์มา มอเตอร์”มาสานต่อ ใช้เวลาไม่ถึงปี สร้างความแข็งแกร่งและการรับรู้แบรนด์จนคู่แข่งเแปลกใจ

Trade Intensity Index (TII) เผยแนวโน้มเอเชียพึ่งพาจีนสูงขึ้นในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์

บทวิเคราะห์ดัชนีเชิงปริมาณ ความเอนเอียงของการค้าสินค้าเซมิคอนดักเติร์ไปสู่จีน

สการวิเคราะห์เชิงปริมาณจากข้อมูล 59 ประเทศทั่วโลกชี้ว่า “ดัชนีความเข้มข้นทางการค้า (TII)” มีอิทธิพลสูงสุดต่อการส่งออกเซมิคอนดักเตอร์ไปยังจีน สะท้อนการพึ่งพิงตลาดจีนที่เพิ่มขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดทางเทคโนโลยีโลก