
เทคโนโลยีเปลี่ยนธุรกิจ ซีอีโอ AIS ย้ำ “ดิจิทัล=โอกาส”
ในงานสัมมนาประจำปีของหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ Thailand 2018 “จุดเปลี่ยนและความท้าทาย” เมื่อ 15 พ.ย. 2560 “สมชัย เลิศสุทธิวงค์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์…
ในงานสัมมนาประจำปีของหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ Thailand 2018 “จุดเปลี่ยนและความท้าทาย” เมื่อ 15 พ.ย. 2560 “สมชัย เลิศสุทธิวงค์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์…
มิตซู พร้อมสำหรับอีวี เชื่อ ต้นทุนของแบตเตอรี่รถอีวีเกิดขึ้นได้จริง และน่าจะเกิดได้เร็วขึ้นด้วยสำหรับประเทศไทย ภายในปีนี้จะยื่นขอส่งเสริมการลงทุนรถยนต์ไฟฟ้า-ไฮบริดแน่นอน
ความต้องการทั่วโลกที่เริ่มฟื้นตัวในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ซัมซุงมีรายได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะชิปหน่วยความจำจากกลุ่ม Data Center
"คริสโตเฟอร์ พาลุดัน" ผู้อำนวยการ ไมเคิล เพจ ประเทศไทย บอกว่า ปัจจัยที่สำคัญที่เข้ามาเปิดให้บริการ เพราะโอกาสการจ้างงานของตลาดแรงงานไทยในระดับกลางและระดับสูงมีการเติบโตได้
PwC ประเทศไทย เผยเทคโนโลยีเข้ามามีอิทธิพลต่อการดำเนินธุรกิจและการจัดทำรายงานทางการเงิน โดยเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ (Robotic Process Automation) และเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูล (Analytic…
ถือเป็นผู้บริหารที่มีสไตล์การบริหารงานที่มีความเฉพาะตัวค่อนข้างสูง สำหรับ “ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทย ยามาฮ่า จำกัด
การสร้างสภาพแวดล้อมเสมือนจริงที่สอดคล้องกับแผนการผลิตจริงผ่านเทคโนโลยี AR/VA และโฮโลแกรม สามารถทรานส์ฟอร์มอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิมต่าง ๆ เช่น อุตสาหกรรมการผลิตได้
กรณีศึกษาจากโรงงานแห่งหนึ่ง ที่ต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด เมื่อบริบทของธุรกิจเปลี่ยนไป และหากต้องการยกระดับตนเอง จากการรับจ้างผลิตมาเป็นการพัฒนา Brand ตนเอง ต้องใช้ความพยายาม และทรัพยากรกันไม่น้อยครับ
เผยมุมมองว่าด้วยเรื่องศักยภาพของระบบอัตโนมัติที่จะส่งผลต่ออนาคตของวิทยาศาสตร์ข้อมูล รวมถึงอุปสรรคที่ขัดขวางไม่ให้เกิดการนำมาใช้อย่างแพร่หลาย
การมีพนักงานที่มีทักษะ Data Literacy หรือที่เราเรียกตำแหน่งนี้ว่า Data Scientist เป็นงานที่ยากที่สุดในยุค Big Data ซึ่งทุกธุรกิจต้องอาศัยข้อมูลในการตัดสินใจเรื่องสำคัญ
วอลโว่ ปรับใหญ่ เพื่อแข่งขันในทุกมิติ มั่นใจเพิ่มยอดขายโตกว่าเท่าตัวภายใน 3 ปี ชู 3 จุดขาย สแกนดิเนเวียดีไซน์-ปลอดภัย-ความพึงพอใจลูกค้า เชื่อตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมยังโตไม่หยุด
ผ้าเบรก “คอมแพ็ค” ลั่นภายใน 4 ปี ขอโกยรายได้โตเท่าตัว ทะลุ 2 พันล้านมั่นใจหลังพัฒนาสินค้าใหม่ ทั้งใน-นอกประเทศออกสู่ตลาด พร้อมเดินหน้าพัฒนางานอาร์แอนด์ดีต่อเนื่อง
ความทุ่มเทของนิสสันต่อการพัฒนารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้านั้นมีความชัดเจนยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งอีกไม่นานเกินรอ นิสสัน ลีฟ ใหม่ จะมีโอกาสอวดโฉมในประเทศไทยอย่างแน่นอน
เอ็มจีซี-เอเชีย กรุ๊ป คว้าแบรนด์ “มาเซราติ” จาก “เฟอร์มา มอเตอร์”มาสานต่อ ใช้เวลาไม่ถึงปี สร้างความแข็งแกร่งและการรับรู้แบรนด์จนคู่แข่งเแปลกใจ
‘การอ่อนค่าของเงินเยน’ ทำให้บริษัทญี่ปุ่นจำนวนมากมีรายได้เพิ่มขึ้น แต่ราคาวัตถุดิบที่พุ่งสูง ราคาพลังงานที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ภาวะเงินเฟ้อทั่วโลก และปัญหาอื่น ๆ ยังไม่มีท่าทีสิ้นสุด ล้วนกระทบอุตสาหกรรมต่าง ๆ ของญี่ปุ่นเช่นกัน