เมตะเวิร์ส คืออะไร เมต้าเวิส อาลีบาบา คลาวด์

อะไรซ่อนอยู่ใน Metaverse

การสร้างสภาพแวดล้อมเสมือนจริงที่สอดคล้องกับแผนการผลิตจริงผ่านเทคโนโลยี AR/VA และโฮโลแกรม สามารถทรานส์ฟอร์มอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิมต่าง ๆ เช่น อุตสาหกรรมการผลิตได้

เมื่อโรงงานรับจ้างผลิต ถูกเลิกจ้าง การพัฒนา Brand ตนเอง สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ FTPI

เมื่อโรงงานรับจ้างผลิต ถูกเลิกจ้าง

กรณีศึกษาจากโรงงานแห่งหนึ่ง ที่ต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด เมื่อบริบทของธุรกิจเปลี่ยนไป และหากต้องการยกระดับตนเอง จากการรับจ้างผลิตมาเป็นการพัฒนา Brand ตนเอง ต้องใช้ความพยายาม และทรัพยากรกันไม่น้อยครับ

ระบบอัตโนมัติ ออโตเมชัน วิทยาศาสตร์ข้อมูล

ศักยภาพของระบบอัตโนมัติที่ส่งผลต่ออนาคตของนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล

เผยมุมมองว่าด้วยเรื่องศักยภาพของระบบอัตโนมัติที่จะส่งผลต่ออนาคตของวิทยาศาสตร์ข้อมูล รวมถึงอุปสรรคที่ขัดขวางไม่ให้เกิดการนำมาใช้อย่างแพร่หลาย

ขุมข้อมูล ใช้ประโยชน์จากข้อมูล วิทยาศาสตร์ข้อมูล

DATA LITERACY ทักษะสำคัญแห่งทศวรรษหน้า ที่ทุกองค์กรต้องเตรียมความพร้อม เพื่อสร้างทีมงาน Data Science ที่แข็งแกร่ง

การมีพนักงานที่มีทักษะ Data Literacy หรือที่เราเรียกตำแหน่งนี้ว่า Data Scientist เป็นงานที่ยากที่สุดในยุค Big Data ซึ่งทุกธุรกิจต้องอาศัยข้อมูลในการตัดสินใจเรื่องสำคัญ

“วอลโว่” ท้ารบตลาดรถหรูทุกมิติมั่นใจ 3 ปีโตเท่าตัว

วอลโว่ ปรับใหญ่ เพื่อแข่งขันในทุกมิติ มั่นใจเพิ่มยอดขายโตกว่าเท่าตัวภายใน 3 ปี ชู 3 จุดขาย สแกนดิเนเวียดีไซน์-ปลอดภัย-ความพึงพอใจลูกค้า เชื่อตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมยังโตไม่หยุด

จีเอ็ม-เชฟโรเลต ยังโฟกัสประเทศไทย

ท่ามกลางกระแสข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับรถยนต์สัญชาติมะกันแบรนด์ “เชฟโรเลต” ว่ากำลังจะให้ความสำคัญกับประเทศไทยน้อยลง ทั้ง ๆ ที่เข้ามาลงหลักปักฐานสร้างอาณาจักรยิ่งใหญ่ในบ้านเรามายาวนานเกือบ 20 ปี

คอมแพ็คลั่นบุกตลาดโออีเอ็ม ยกชั้นศูนย์ติดตั้งเบรกดันรายได้ทะลุพันล้าน

ผ้าเบรก “คอมแพ็ค” ลั่นภายใน 4 ปี ขอโกยรายได้โตเท่าตัว ทะลุ 2 พันล้านมั่นใจหลังพัฒนาสินค้าใหม่ ทั้งใน-นอกประเทศออกสู่ตลาด พร้อมเดินหน้าพัฒนางานอาร์แอนด์ดีต่อเนื่อง

นินนาท ไชยธีรภิญโญ กับทิศทาง “โตโยต้า” ในอนาคต

นายนินนาท ไชยธีรภิญโญ ประธานคณะกรรมการบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นวิทยากรบรรยายถึงสถานการณ์เศรษฐกิจประเทศไทย ในหลักสูตรของวิทยาลัยการพลังงาน (วพน.) เมื่อเร็ว ๆ นี้…

แตกต่างเพื่อเติบโต “เราต้องหาจุดสมดุลในการบริหาร”

ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าองค์กรที่ก่อตั้งมาอย่างยาวนาน และแม้ว่าธุรกิจจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่หากไม่มีการปรับตัวในเรื่องการบริหารองค์กรให้เข้ากับบริบทธุรกิจในโลกยุคใหม่ อาจทำใ…

ทาคาฮิโระ ฮาจิโกะ “อนาคตฮอนด้าจะใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน”

ท่ามกลางแนวโน้มความเปลี่ยนแปลงของโลกยานยนต์ในปัจจุบัน ทำให้ค่ายรถยนต์ต่างต้องเร่งพัฒนาและปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์แห่งอนาคต “ฮอนด้า” จัดเป็นค่ายรถยนต์ที่ปรับตัวเร็ว โดยเฉพาะกา…

คำต่อคำ…อันตวน บาร์เตส ส่ง “นิสสัน ลีฟ” ชิงนำเจ้าตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

ความทุ่มเทของนิสสันต่อการพัฒนารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้านั้นมีความชัดเจนยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งอีกไม่นานเกินรอ นิสสัน ลีฟ ใหม่ จะมีโอกาสอวดโฉมในประเทศไทยอย่างแน่นอน

กระตุ้นแรงขับ “มาเซราติ” ด้วยศักยภาพ “เอ็มจีซี-เอเชีย”

เอ็มจีซี-เอเชีย กรุ๊ป คว้าแบรนด์ “มาเซราติ” จาก “เฟอร์มา มอเตอร์”มาสานต่อ ใช้เวลาไม่ถึงปี สร้างความแข็งแกร่งและการรับรู้แบรนด์จนคู่แข่งเแปลกใจ

เงินเยนอ่อน วัตถุดิบแพง ผลกระทบอุตสาหกรรมญี่ปุ่น

เงินเยนอ่อน วัตถุดิบแพง อุตสาหกรรมญี่ปุ่นกระทบอย่างไร?

‘การอ่อนค่าของเงินเยน’ ทำให้บริษัทญี่ปุ่นจำนวนมากมีรายได้เพิ่มขึ้น แต่ราคาวัตถุดิบที่พุ่งสูง ราคาพลังงานที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ภาวะเงินเฟ้อทั่วโลก และปัญหาอื่น ๆ ยังไม่มีท่าทีสิ้นสุด ล้วนกระทบอุตสาหกรรมต่าง ๆ ของญี่ปุ่นเช่นกัน